Skip to content

Cách chọn thức ăn cho chó Phốc sóc

Chó phốc sóc là loài chó cảnh nổi tiếng với sự kén ăn của mình, chính vì vậy việc nuôi giống chó này không hề đơn giản đặc biệt là đối với những người nuôi chó mới còn ít kinh nghiệm.

Dạo quanh 1 vòng internet, thấy bài viết này hay và phù hợp với kinh nghiêm vài năm nuôi chó của Trại chó cưng LuLu Tiền giang, nên chia sẻ cùng ai quan tâm việc chọn thức ăn cho Cún cưng.

Thức ăn cho chó phốc sóc được chia làm 2 loại chính: thức ăn sẵn và thức ăn tươi.

Thức ăn sẵn

Theo kinh nghiệm chọn thức ăn cho loài phốc sóc của mình thì ta chỉ sử dụng thức ăn sẵn trong các trường hợp “chống cháy”. Thức ăn sẵn chỉ thích hợp với các giống chó phàm ăn như bulldog, pitbull, pug còn phốc sóc vốn nổi tiếng là loài chó ăn khá ít và rất kén ăn.

Thức ăn cho chó là loại sản phẩm được nhiều người nuôi chó lựa chọn sử dụng bởi sự tiện lợi và sạch sẽ mà chúng đem lại. Những loại thức ăn này có mùi vị khá hấp dẫn với phần lớn các loại chó. Tuy nhiên, đa số thức ăn sẵn cho chó chứa phần lớn là chất độn. Loại chất này được vào để tăng khối lượng gói thực phẩm và lấp đầy dạ dày những chú phốc sóc, nhưng hầu như lại không mang lại giá trị dinh dưỡng.

Nhưng chất độn trong thức ăn của chó phốc sóc không phải hoàn toàn vô dụng, nó giúp những chú chó phốc đi ngoài ra phân cứng, hoặc làm tăng độ giòn và xốp của thức ăn giúp dễ nhai hơn, nhưng cần phải có 1 tỉ lệ hợp lý. Chất độn có trong thức ăn sẵn ít hơn 10% là một tỉ lệ chấp nhận được.

Thức ăn tươi

Những loại thức ăn tốt nhất cho chó phốc sóc bao gồm:

♦ Thịt. Cung cấp chất béo và protein, chiếm phần lớn trong thực đơn hằng ngày của chóphốc sóc. Loại thịt khoái khẩu của chó phốc sóc là thịt bò, tuy hơi đắt nhưng rất giàu chất dinh dưỡng và ít béo.
♦ Trứng và nội tạng. Trứng có chứa ít chất béo và cung cấp nhiều đạm, đặc biệt là trứng vịt lộn. Tuy nhiên các bạn lưu ý không cho chó phốc sóc cho ăn trứng rán vì có chứa nhiều dầu mỡ. Nội tạng cũng là loại thức ăn rất tốt cho chó phốc sóc bởi chứa rất nhiều đạm, lượng chất béo vừa phải, hoàn toàn có thể dùng để thay thế thịt.

>> Xem thêm Đặc điểm, tính cách & lịch sử chó phốc sóc

======  ======
Trại chó cưng LuLu Tiền giang cung cấp Cún cưng các loại như:
* Chó
Phốc sóc
* Chó Poodle
* Chó Lạp xưởng (còn gọi là Tacken)
* Chó Chihuahua
* Chó Pug
Vui lòng liên hệ Mr. Năm Oanh 
 0974 168 738  
Facebook: https://www.facebook.com/TraiChoCungLuLu/

Nguồn tin: tham khảo internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *